Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 26-28/4: Pain & Gain chiếm lĩnh thị trường

01/05/2013

Pain & Gain của đạo diễn Michael Bay, một câu chuyện tội phạm có thật về những nhà thể hình thắng lớn, đột chiếm phòng vé Bắc Mỹ với 20 triệu đôla doanh thu công chiếu.

Đạo diễn Michael Bay (trái) trên trường quay Pain & Gain

Do Paramount phát hành, các ngôi sao Mark Wahlberg, Dwayne Johnson và Anthony Mackie của bộ phim này đã hạ đo ván chuyến phiêu lưu khoa học giả tưởng của Tom Cruise, Oblivion, sau một tuần giữ ngôi đầu bảng. Oblivion của Universal đã trượt xuống hạng nhì với 17,4 triệu, nâng tổng doanh thu vé ở Bắc Mỹ của phim lên 64,7 triệu.

Là một dự án đam mê dành cho Bay, người đã đem về cho Paramount cả gia tài với loạt phim Transformers, Pain & Gain được quay với kinh phí khiêm tốn 26 triệu đôla, con số lẻ so với những khoản kinh phí thông thường của vị đạo diễn này.

Phim có được đạo diễn Bay trong một lúc tạm nghỉ những tác phẩm hành động giả tưởng hoành tráng để làm một câu chuyện dựa trên vụ bắt cóc tống tiền do những tay luyện thể hình tiến hành vào thập niên 1990. Tuy nhiên Pain & Gain vẫn có được sự nhạy bén về hình ảnh của Bay, và các bài bình luận nói chung là tốt hơn so với những gì ông từng làm.

"Với kinh phí cỡ đó, kiếm được 20 triệu đôla trong tuần đầu tiên là một doanh thu mở màn đậm," Don Harris, giám đốc phát hành của Paramount, nói. "Bạn thưởng thức thứ mà một đạo diễn thực sự xuất sắc, một tay chơi hạng nhất, có thể làm được với kinh phí nhỏ, có thể làm một bộ phim trông ra sao."

Trong khi đó Oblivion giảm khá mạnh, 53% so với tuần trước.

Phim hài toàn sao về hôn lễ The Big Wedding của Lionsgate chìm xuống hạng 4 với chỉ 7,5 triệu USD. Dàn sao gồm Robert De Niro, Diane Keaton, Robin Williams, Susan Sarandon và Katherine Heigl, nhưng phim nói chung bị các nhà phê bình chê bai thậm tệ và chẳng mấy hấp dẫn khán giả.

Doanh thu phòng vé Bắc Mỹ của Hollywood tiếp tục giảm, với tổng thu 90 triệu đôla, giảm 18,5% so với cùng tuần này năm ngoái, khi Think Like a Man dẫn đầu phòng vé với 17,6 triệu, theo Hollywood.com.

Tính đến nay doanh thu vé năm 2013 đạt mức 2,9 tỉ đôla, kém năm ngoái gần 12%.

Chiều hướng này sẽ còn tiếp tục khi Hollywood mở màn mùa phim hè nội địa vào kỳ cuối tuần tuần này. Bất chấp Iron Man 3 được kỳ vọng càn quét doanh thu 'khủng', phim này sẽ cạnh tranh với màn ra mắt khiếp đảm cùng tuần này năm ngoái của The Avengers, phim duy nhất công chiếu thu hơn 200 triệu đôla ở Bắc Mỹ.

Iron Man 2 đã kiếm được 128,1 triệu đôla tuần đầu tiên hồi tháng 5 năm 2010. Chuyên gia phân tích phòng vé của Hollywood.com là Paul Dergarabedian đã từng chốt con số tiềm năng cho Iron Man 3 là khoảng 125 triệu hơn, tuy nhiên khởi động trên thị trường quốc tế của con khổng tượng này có thể đẩy kỳ vọng thành tích trong nước lên cao hơn.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi